-
++kasetloongkim.com++
หน้าแรก สมัครสมาชิก กระดานข่าว ดาวน์โหลด ติดต่อ
MySite.com :: ดูกระทู้ - พี่อ้อ..... ปลูกสิครับ !
 คำถามถามบ่อยของกระดานข่าวคำถามถามบ่อยของกระดานข่าว   ค้นหาค้นหา   กลุ่มผู้ใช้งานกลุ่มผู้ใช้งาน   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว   เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณเข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ   เข้าระบบเข้าระบบ 

พี่อ้อ..... ปลูกสิครับ !

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    MySite.com หน้ากระดานข่าวหลัก -> ถาม-ตอบ ปัญหาการเกษตร
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
Yuth-Jasmine
สาวดี่
สาวดี่


เข้าร่วมเมื่อ: 05/07/2010
ตอบ: 384

ตอบตอบ: 26/08/2010 11:43 am    ชื่อกระทู้: พี่อ้อ..... ปลูกสิครับ ! ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ทุเรียนเนื้อแดง จาก จากป่าบอร์เนียว

ชื่อแปลตามตัวหนังสือก้อ "ทุเรียนแดง" (red durian) เป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของรัฐ Sabah
ประเทศมาเลเซีย (เห็นเค้าว่าพบที่นี่ที่เดียวในโลก) รัฐนี้อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะบอเนียว
กลิ่นไม่รุนแรงเหมือนทุเรียนทั่วไป เครดิต deangnoi
http://www.newviosclub.com/forums/viewtopic.php?f=9&t=25981&start=0&st=0&sk=t&sd=a






กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
Aorrayong
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 30/07/2009
ตอบ: 869

ตอบตอบ: 26/08/2010 9:04 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ได้ข่าวว่ากลิ่นแรงนะ ไปหาพันธุ์มาสิ จะปลูกและดูแลให้อย่างดี
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
ott_club
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 20/07/2009
ตอบ: 718

ตอบตอบ: 26/08/2010 9:19 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

รู้ได้อย่างไรว่ากลิ่นแรง ก็เขาบอกอยู่ว่า"กลิ่นไม่รุนแรงเหมือนทุเรียนทั่วไป"

มองดูน่ากลัว แต่ก็น่ากินอีกแบบนึงนะ นกกระจิบก็นกกระจิบเถอะ เจอนกกระปูดเข้าไปจะรู้สึก
_________________
อ๊อด ระยอง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
kimzagass
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 12/07/2009
ตอบ: 11555

ตอบตอบ: 26/08/2010 9:22 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

อืมมมม....เห็นทุเรียนตัวนี้แล้ว อยากเห็น "พวงมณี" ของไทยเราบ้างน่ะ

ขอข้อมูลหน่อยซี่


ลุงคิมครับผม
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
kimzagass
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 12/07/2009
ตอบ: 11555

ตอบตอบ: 26/08/2010 9:29 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ทุเรียนพวงมณี

ทุเรียนที่เรารู้จักกันดีโดยทั่วไปก็ได้แก่ ชะนี ก้านยาว หมอนทอง กบ สาวน้อย ฯ แต่ที่จังหวัดภาคตะวันออกจะทราบกันดีว่ามีอีกชื่อหนึ่งคือ " พวงมณี " สำหรับทุเรียนชื่อนี้ไม่ได้เป็นทุเรียนพันธ์ใหม่อะไร เป็นทุเรียนแถบจังหวัดจันทบุรี บางคนบอกเป็นทุเรียนโบราณด้วยซ้ำ แต่ที่สังเกตุดูพวงมณีก็เป็นทุเรียนเม็ดใหญ่ ลักษณะลูกเล็ก ๆ หนักลูกละไม่เกิน 1.5 กก. ส่วนใหญ่จะประมาณ 8 - 9 ขีดเท่านั้น เป็นทุเรียนลูกจะกลมสวย ตูดแหลมเล็กน้อย คล้าย ๆ หมอนทอง กลมสวยเหมือนกระดุมแต่ลูกยาวกว่า เม็ดโตเป็นส่วนใหญ่ เนื้อสีเหลืองออกไปทางส้ม คล้าย ๆ สีมาสตาร์ท รสชาดก็พูดยาก จะว่าดี ก็ดีเอาเป็นว่า แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน แต่สำหรับ พวงมณี ที่สลักเพชร มีที่สวนลุงเต้ก ประมาณ 30 ต้น สวนอื่น ๆ ก็ประมาณ 3 - 5 ต้น เรียกว่ามีมากพอสมควรเหมือนกัน ทุเรียนที่เกาะช้างจะได้กินทุเรียน 100 % เป็นส่วนใหญ่ กล่าวคือ กินทุเรียนที่สุก แก่เต็มที่จนหล่นมาเอง ส่วนทุเรียนที่ประมาณ 75 - 90 % หมายถึงมีคนมาตัดไปที่ความสุกตรงนั้น โอกาศที่ชาวสวนจะได้กินทุเรียนตัด ก็ไม่มากนัก ผมเลยไม่มีโอกาสได้กินพวงมณีแบบตัด แล้วสุกที่ประมาณ 75 - 90 % แต่ก็คิดว่าน่าจะดีกว่าชะนีตรงเรื่องเนื้อ ความหวาน และกลิ่น กับความพอดีของขนาดทุเรียน ลูกไม่โตจึงสามารถทานได้คนเดียว 1 ลูกก็เป็นได้

www.salakphet.com/.../index.php?... -




โลกเกษตร : ทุเรียนลูกผสมพวงมณีรสชาติอร่อยกว่าทุเรียนหมอนทอง

ในขณะที่การปลูกทุเรียนในเชิงพาณิชย์ของเกษตรกรในเขตภาคตะวันออก ซึ่งในขณะนี้เกือบทั้งหมดจะปลูกเฉพาะพันธุ์หมอนทอง จะมีพันธุ์ชะนีหลงเหลืออยู่บ้างแต่น้อยมากเพราะขายได้ราคาไม่ดี แต่ภาพรวมของตลาดทุเรียนไทยส่วนใหญ่ จะพึ่งการ ส่งออกเป็นหลัก ตลาดใหญ่อยู่ที่ฮ่องกงและ สาธารณรัฐประชาชน จีนเป็นหลัก อุปสรรคของการส่งออกยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องพ่อค้าส่งออกมีบางรายยังส่งทุเรียนอ่อนและไม่มีคุณภาพไปขายจึงถูกตีกลับสร้างความเสียหายให้กับผู้ส่งออก รายอื่นไปด้วย

มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่าทุเรียนหมอนทองไม่ใช่ทุเรียนที่มีรสชาติอร่อยที่สุด หมอนทองมีจุดเด่นตรงที่เมล็ดลีบเนื้อมาก ปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักเพียงทุเรียนหมอนทองเท่านั้น พันธุ์ชะนีจะเริ่มหายไปจากตลาดทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วทุเรียนชะนีถ้ามีการบำรุงรักษาที่ดีจะมีรสชาติอร่อยกว่าหมอนทอง ยังมีทุเรียนสายพันธุ์โบราณ อีกหลายสายพันธุ์ที่มีรสชาติอร่อยกว่าหมอนทอง อาทิ พันธุ์พวงมณี, กบแม่เฒ่า, หลงลับแลของ จ.อุตรดิตถ์ ฯลฯ แต่คนไทยไม่รู้จักและหาซื้อรับประทานไม่ได้ มีตัวอย่างในขณะนี้เริ่มมีพ่อค้าสมองใสได้มีการนำทุเรียนสายพันธุ์โบราณมาขายที่ตลาด อ.ต.ก.โดยนำทุเรียนสายพันธุ์ดีที่หายากและมักจะอ้างว่าเป็นทุเรียนมาจากสวน จ.นนทบุรี (ปัจจุบันทุเรียนจาก จ.นนทบุรี หายาก รสชาติอร่อยที่สุดและมีราคาแพงมาก) เช่น พันธุ์กบแม่เฒ่า ขายผู้บริโภคในราคาผลละ 500 บาท

ในพื้นที่เขตภาคตะวันออกตลาดทุเรียนภายในประเทศเริ่มมีผู้บริโภคให้ความสนใจทุเรียนพันธุ์พวงมณีกัน มากขึ้น ถึงแม้จะเป็นทุเรียนที่มีเนื้อบางแต่รสชาติยอดเยี่ยมและอร่อยกว่าหมอนทอง

คุณจรวย พงษ์ชีพ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม “ดำ น้ำหยด” บอกว่าทุเรียนที่อร่อยจะต้องมีเนื้อที่ละเอียด เนียน, เหนียว, สีสวย และไม่หวานจัด ถึงแม้พันธุ์พวงมณีจะมีลักษณะดังที่กล่าวมาทุกประการแต่ลุงดำติว่าเมล็ดหนาเกินไปจึงมีแนวคิดว่าควรจะนำทุเรียนพันธุ์หมอนทองมาผสมพันธุ์กับพันธุ์พวงมณี โดยใช้หมอนทองเป็นพ่อและพวงมณีเป็นแม่ ซึ่งได้ทำการผสมพันธุ์และได้นำเมล็ดทุเรียนลูก ผสมมาปลูกหลายสิบต้น คุณจรวยได้ทำการติดตามการติดผลและตรวจสอบคุณภาพผลผลิตทุกต้นมาตลอดสุดท้ายได้พบว่ามีอยู่ต้นหนึ่งได้ผลผลิตที่มีรสชาติยอดเยี่ยมมาก เนื้อหนากว่าพวงมณีและรสชาติอร่อยกว่าหมอนทอง ลักษณะทรงผลสวยมาก ขนาดน้ำหนักผลเฉลี่ย 2-3 กิโลกรัมจะคล้ายคลึงกับพันธุ์พวงมณีแต่มีขนาดของผลใหญ่กว่า อายุการเก็บเกี่ยวแก่หลังพันธุ์ชะนีเล็กน้อยแต่แก่ก่อนพันธุ์หมอนทอง ลักษณะเด่นของทุเรียนพันธุ์ลูกผสมนี้อีกประการหนึ่งก็คือเมื่อสุกเนื้อไม่เละและแกะง่าย ถึงแม้ว่าจะมีจุดด้อยตรงที่สีของผลเมื่อแก่จะออกสีเหลือง

สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนที่มีปัญหาเรื่องการตลาดขายทุเรียนหมอนทองหรือชะนีได้ราคาที่แทบจะไม่คุ้มกับการลงทุน การเลือกปลูกทุเรียนพันธุ์โบราณหรือพันธุ์ลูกผสมที่มีราคาดีกว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาราคาทุเรียนตกต่ำ

“เมล็ดมะละกอแขกดำศรีสะเกษ” มีแจกฟรีพร้อมคู่มือการปลูก....ให้เกษตรกรและผู้สนใจเขียนจดหมายสอดแสตมป์ 15 บาท ส่งมาขอได้ที่ ชมรมเผยแพร่ความรู้ทางการเกษตร เลขที่ 2/200 ถนนศรีมาลา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร 66000 โทร. 0-5661-3021.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/agriculture/each.asp?newsid=52006

news.cedis.or.th/detail.php?id=2155&lang=en&group_id=1 -
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
kimzagass
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 12/07/2009
ตอบ: 11555

ตอบตอบ: 26/08/2010 9:56 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ทุเรียน 4 ลูก หมื่นห้า !

ทำไมทุเรียนเมืองนนท์แพงจังครับ

เมื่อวานตอนบ่ายขับรถผ่านเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เห็นมีงานเทศกาลทุเรียนเมืองนนท์ เลยนึกอยากกินทุเรียนเลยแวะเข้าไปดู พกตังค์ไปประมาณ 3.000 กว่าบาท กะว่าจะซื้อทุเรียนกินให้หายอยาก ไปดูร้านแรกทุเรียนหมอนทองติดราคาลูกละ 4,000 บาท นึกว่าดูราคาผิด เดินถัดไปอีกร้านทุเรียนก้านยาวลูกละ 10,000 บาท กัดฟันเดินอ้อมไปดูอีกร้านเห็นติดราคาไว้ 15,000 บาท เลยไม่กล้าไปถามอะไรมากว่าทำไมมันถึงแพงเกินเหตุ แบบนี้จะมีคนไปซื้อหรือ หรือว่าเนื้อทุเรียนอร่อยมาก หรือไปประกวดได้แชมป์โลกมา (แต่แค่เก็บไว้ในใจนะครับ ไม่กล้าไปถามตรงๆ กลัวแม่ค้าจะเอาหนามทุเรียนให้กิน) ไม่เกี่ยวกับรถนะครับ แต่ใครเชี่ยวชาญหรือพอรู้เรื่องทุเรียนช่วยบอกหน่อย อยากรู้จริงๆ นึกว่าเอาบุญครับ

ฤดูนี้มีผลไม้ออกมามากมาย ทั้งมังคุด ลิ้นจี่ มะม่วง และที่สำคัญก็คือ ทุเรียน

ในบรรดาผลไม้ของไทยทั้งหลายนี้ ทุเรียนได้รับการยกย่องให้เป็น “ราชา” ของผลไม้ ส่วน “ราชินี” ของผลไม้นั้นได้แก่ มังคุด

ทุเรียนมีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า ดูริโอ ไซเบทินัล เมอร์เรย์ (Durio Ziberthinus Murray) โดย ดูริโอ เป็นชื่อสกุล (Genus) ไซเบทินัลเป็นชื่อชนิด (Species) และเมอร์เรย์เป็นชื่อผู้ค้นพบ

ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีในเมืองไทยมานานแล้ว โดยลาลูแบร์ ได้บันทึกเกี่ยวกับทุเรียนเมื่อสองร้อยกว่าปีว่า

“ดูเรียน ชาวสยามเรียกว่า ทูลเรียน เป็นผลไม้ที่นิยมกันมากในแถบนี้ แต่สำหรับข้าพเจ้าไม่สามารถทนต่อกลิ่นเหม็นอันรุนแรงของมันได้ ผลมีขนาดเท่าผลแตงมีหนามอยู่โดยรอบ ดูๆ ไปก็คล้ายกับขนุนเหมือนกัน มีเมล็ดมาก แต่เมล็ดขนาดใหญ่เท่าไข่ไก่ ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้กิน ภายในยังมีอยู่อีกเมล็ดหนึ่ง ถือกันว่าสิ่งมีเมล็ดในน้อยยิ่งเป็นทุเรียนดี อย่างไรก็ตาม ในผลหนึ่งๆ ไม่เคยปรากฏว่ามีน้อยกว่า 3 เมล็ดเลย”

คำว่า “ดูเรียน” เป็นภาษามลายู มาจากคำว่า “ดูริ” แปลว่า หนาม

มีการนำทุเรียนจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาปลูกในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ พ.ศ. 2318 และมีการทำสวนทุเรียนที่ตำบลบ้านกร่าง ในคลองบางกอกน้อยตนใน ปัจจุบันอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ พ.ศ. 2397 ดังนั้น ทุเรียนที่ถือว่าดีที่สุดก็คือ ทุเรียนเมืองนนท์

เดี๋ยวนี้ทุเรียนเมืองนนท์หากินยาก แต่ละสวนก็ติดลูกน้อย ยิ่งทุเรียนก้านยาวที่ถือว่าเป็นยอดของทุเรียนแล้ว ยิ่งมีน้อย ปีที่แล้วมีก้านยาวลูกหนึ่งขายไปในราคา 15,000 บาท

แม้ทุเรียนเมืองนนท์จะเหลือน้อย เพราะน้ำท่วมต้นตายไปบ้าง โดยเฉพาะเมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2485 ชาวสวนขายสวนกลายเป็นหมู่บ้านจัดสรรไปบ้าง แต่เราก็ยังมีทุเรียนก้านยาว และพันธุ์อื่นๆ กิน เพราะมีการเพาะพันธุ์ ขยายพันธุ์ไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่น ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก และปราจีนบุรี ซึ่งแม้จะมีรสชาติและเนื้อไม่เนียนเท่า แต่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ปัจจุบันมีทุเรียนมากถึง 227 พันธุ์ และมีการทำพันธุ์ใหม่ๆ ไว้ เช่น พันธุ์นวลทองจันทร์ที่ผสมระหว่าง “พวงมณี” กับ “หมอนทอง” เป็นต้น

พันธุ์ทุเรียนที่ปลูกในบ้านเรามี 6 กลุ่มใหญ่ด้วยกัน คือ กลุ่มกบมี 46 พันธุ์ เช่น กบตาขำ กบทองคำ กบแม่เฒ่า กบก้านเหลือง เป็นต้น

กลุ่มลวงมี 12 พันธุ์ เช่น ลวงทอง ชะนี ย่ำมะหวาด ชมพูศรี เป็นต้น แต่ชะนีจะเป็นที่นิยมมากที่สุด

กลุ่มก้านยาวมี 8 พันธุ์ เช่น ก้านยาว ก้านยาววัดสัก ก้านยาวสีนาก

กลุ่มกำปั่นมี 13 พันธุ์ เช่น กำปั่นเหลือง กำปั่นแดง ปิ่นทอง หมอนทอง ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุด

กลุ่มทองย้อยมี 14 พันธุ์ เช่น ทองย้อยเดิม ทองย้อยฉัตร ทองใหม่

กลุ่มเบ็ดเตล็ดมี 81 พันธุ์ เช่น กะเทยเนื้อขาว กระดุมทอง บางขุนนนท์ พวงมณี

ทุเรียนอันดับหนึ่ง คือ “ก้านยาว” นั้น มีเนื้อละเอียดเนียนเหนียว เส้นใยของเนื้อมีน้อย ติดผลดี เนื้อเมื่อสุกจะไม่เละ สุกงอมแล้วเนื้อไม่แฉะ สีเนื้อสม่ำเสมอ เหลืองนวล

ชาวอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ชอบทุเรียนที่มีเนื้อแฉะๆ ผู้หญิงอินโดนีเซียเชื่อว่า หากเอาน้ำเทลงในพูทุเรียนแล้วดื่ม จะทำให้ช่องคลอดกระชับ (เรื่องนี้จริงเท็จเพียงใด ผมไม่รับรอง แต่เพื่อนผู้หญิงอินโดนีเซียเล่าให้ผมฟัง)

เด็กๆ ผมได้กินทุเรียนบ่อย เพราะแม่ผมเป็นคนระยอง ต่อมาพ่อผมไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เวลามีการประกวดทุเรียน ลูกไหนชนะเลิศก็จะมีคนเอามาให้ แต่พ่อผมไม่กินทุเรียน ดังนั้นแม่ผมก็ให้หลานคือ ยายพลอยกิน แม่ผมบิเข้าปากยายพลอยเพลิน จนยายพลอยไม่กินทุเรียนมาจนทุกวันนี้

ปีนี้ผมได้รับอนุญาตให้กินทุเรียนได้ 2 เม็ด แต่เป็นทุเรียนก้านยาวของสวนเมืองนนท์ ที่ยังหลงเหลืออยู่น้อยมาก เจ้าของสวนชื่อ “ป้าเปี๊ยก” ทุเรียนของป้าเปี๊ยกต่างกับสวนอื่นตรงที่ไม่ฉีดฮอร์โมน เมล็ดจึงสีเหลืองนวลสวย ขณะที่อื่นๆ เมล็ดจะสีขาว

ทุเรียนก้านยาวของสวนป้าเปี๊ยกมีเพียง 50 ลูก แต่ก็ยังติดผลมากกว่าปีที่แล้ว ผมได้กินก่อนเพราะบังเอิญลูกมันสุกตกลงมา ในงานวันทุเรียนจัดที่เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ในต้นเดือนมิถุนายนนี้ ป้าเปี๊ยกจะนำทุเรียนไปขาย และจะหมดก่อนเจ้าอื่น ราคาลูกละ 3,500-5,000 บาท แถมมีแบบ “คอมโบ” คือขาย 3 ลูกเล็ก กลาง ใหญ่อีกด้วย ราคา 3 ลูก 15,000 บาท

ใครชอบทุเรียนก็รีบไปหาซื้อเสียนะครับ เขามีขายหลายเจ้า อย่าลืมว่าของดีที่สุด คือ ของ “ป้าเปี๊ยก” ครับ

ก้านยาวที่พอจะทาบกับก้านยาวของป้าเปี๊ยกได้ คือ ก้านยาวจากตราดสวนของคุณอนันต์ อนันตกูล ฝากมาให้ผมทานครับ ใครอยากทานก็ถามไถ่กันเอาเองนะครับ

travel.toursoodsood.com/forward-mail/fw-
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Yuth-Jasmine
สาวดี่
สาวดี่


เข้าร่วมเมื่อ: 05/07/2010
ตอบ: 384

ตอบตอบ: 26/08/2010 10:11 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ตอนช่วง ปี Amazing Thailand
ได้มีโอกาสไปทำงานที่ สนามบิน โป เชียง ตง (พนมเปญ)
เพื่อนที่ทำงาน Cargo พาไปส่ายในโกดังขนถ่ายสินค้าที่จะส่งไป ญี่ปุ่น
เพื่อ "ซิว" ทุเรียนมากินกันเล่น ๆ แก้อยาก ก็เป็นทุเรียน หมอนทอง กับ
ก้านยาว บ้านเรานี่แหละครับ พักที่ เขมร เตรียมส่งต่ออย่างที่ว่า

หิ้วกันมา คนละ สองสามลูก ไม่ใหญ่มากหรอกครับ ดูก็ธรรมดาน่ะ
แต่ผลในของทุเรียนอร่อยมาก เม็ดตายทั้งนั้น กินไป สองสามเม็ดชักอิ่มครับ
เพื่อนบอกหน้าตาเฉย เฮ้ย แ_ก ให้หมดน่ะโว้ย ลูกนึงหลายตังค์

ก็เลยถามกลับไปว่า ลูกเท่าไหร่ว่ะ
พวกตอบหน้าตาเฉย ที่มึง แ_ก น่ะ ลูกละ ๑๐,๐๐๐ บาทไทย

โอ้ยจะเป็นลมครับลุง นึกว่ามันโม้ พอดีลุงเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาถึงได้เชื่อว่า
ราคาขนาดนี้จริง มันแพงขนาดนี้เลยหรือครับ
ถึงว่า เจ้าแม่นกกระจิบ ของเรา ถึงรวยเอ้ารวยเอา
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
kimzagass
หาวด้า
หาวด้า


เข้าร่วมเมื่อ: 12/07/2009
ตอบ: 11555

ตอบตอบ: 26/08/2010 10:21 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

คนละเรื่องเดียวกันเลย ญู้ดดดดด....
ไอ้ที่มึง แ-ก น่ะของจริง ลูกละเป็นหมื่นราคาที่ญี่ปุ่น

แต่ทุเรีนนนท์ 4 ลูก หมื่นห้า นี่มันราคาการกุศล ขายแบบประมูล
ใครประมูลได้ ได้ออก ทีวี. ไฮโซ ไฮซ้อ ก็เลยปั่นราคากันใหญ่

ส่วนของ จ่าสมพงษ์ สกุลดิษฐ์ กับอีกหลายๆคน ที่ลุงคิมรู้จัก
หมอนทอง ลูกละ 1,500 ก้านยาว 2,000 อันนี้ของจริงแน่นอน
จะซื้อในงานก็มีขายแต่ต้องจองข้ามปี ส่วนใหญ่คนซื้อไปที่สวน


ลุงคิมครับผม

ปล.
- ใจเย็นๆ อีก 25 ปี กินทุเรียน "ก้านกล้อมแกล้ม" ลูกละแสนสอง ไม่ขาย.....
- คุยกับจ่าตำรวจ สน.ใกล้บ้าน มีสวนทุเรียนอยู่นนท์ จ่าบอกว่า ก้านยาว ได้ต้นละ 2-3 ลูกก็ดีใจแล้ว.....มารู้ทีหลังว่า พ่อเล่นไม่เคยบำรุงอะไรเลย ไม่ว่าธาตุหลัก ธาตุรอง ธาตุเสริม ฮอร์โมน ไม่เคยให้ทั้งนั้น บอกว่า ไม่รู้จัก
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
Yuth-Jasmine
สาวดี่
สาวดี่


เข้าร่วมเมื่อ: 05/07/2010
ตอบ: 384

ตอบตอบ: 26/08/2010 10:44 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

โอ้โห ยังงี้กำไรกี่เท่ากันล่ะครับลุง ให้พี่อ้อ ส่งขาย ญี่ปุ่น ไม่ดีเหรอครับ
ท่าทางจะอื้อซ่าน่าดูเลยน่ะครับลุง
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    MySite.com หน้ากระดานข่าวหลัก -> ถาม-ตอบ ปัญหาการเกษตร ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Forums ©